Trong thời gian qua, UBND xã Gia Lộc đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường cải cách hành chính tại địa phương và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Trong quý III, UBND xã đã ban hành được 6 văn bản chỉ đạo CCHC; Đạt 66,7% tỷ lệ hoàn thành Kế hoạch CCHC năm. Vè kết quả cải cách thủ tục hành chính, trong 3 tháng, Trung tâm phục vụ hành chính công đang tiếp nhận và giải quyết 1234 thủ tục hành chính không phục thuộc vào địa giới hành chính, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp xã tiếp nhận được giải quyết đúng hạn đạt 99,77%; Tỷ lệ giải quyết phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính đạt 100%.
Trong quý III, số biên chế đã tinh giản trong kỳ báo cáo là 12 công chức, viên chức nghỉ công tác theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ.
Đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của xã Gia Lộc đạt tỷ lệ cao; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số đạt nhiều kết quả ấn tượng như: 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến toàn trình; 100% tỷ lệ thủ tục hành chính được tích hợp, triển khai thanh toán trực tuyến,…
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong cải cách hành chính, UBND xã Gia Lộc đề ra một số giải pháp như: Kiện toàn tổ chức bộ máy cấp xã theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Rà soát tổ chức bộ máy, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã theo hướng giảm đầu mối, gắn với vị trí việc làm. Thực hiện luân chuyển, bố trí lại cán bộ phù hợp với chuyên môn, năng lực. Triển khai thí điểm một số mô hình mới theo chỉ đạo cấp trên (ví dụ: mô hình kiêm nhiệm chức danh); Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh thực hiện một cửa, một cửa liên thông, số hóa hồ sơ, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết. Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ tiếp công dân, cán bộ xử lý hồ sơ; Triển khai các mô hình hỗ trợ cơ sở hiệu quả: Thành lập các đội hỗ trợ phản ứng nhanh, "cầm tay chỉ việc", hướng dẫn, giải đáp trực tiếp cho cán bộ, người dân ở thôn, 27 tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn. Xây dựng mô hình như: "chính quyền thân thiện", “chính quyền điện tử cấp xã…